Các bước với cách muối cà pháo ngon, muối xổi giòn không bị thâm

cách muối cà rất đơn giản and đơn giản, Vậy nhưng nếu bạn muối không thận trọng thì cà pháo muối đều có sẽ bị rạm (không trắng) và thường có váng hay là không được giòn hay là bị chua vượt dẫn đến khó ăn uống hoặc ăn uống không ngon. Sau đây kênh mẹo lặt vặt đời sống ameovat.com sẽ hướng dẫn chi tiết phương pháp muối cà pháo ngon & giòn Cùng với những chất liệu và cách làm rất chi là giản đơn, chúng ta hoàn toàn có thể tự muối cà nơi ngôi nhà vừa đảm bảo vệ sinh vừa chứng tỏ món ăn ngon cho cả gia đình. Cà muối là 1 Nhiều món ăn có từ lâu đời ở văn hóa ẩm thực của người Việt, vào vụ chủ yếu sau tháng 3 là vụ thu hoạch cà pháo. Món cơm canh cua kết hợp cùng cà muối thì Đây là rất tuyệt vời ông mặt trời. Thời điểm muối cà tùy theo cách chúng ta muốn, và sớm nhất là sau 2 ngày mình có thể sử dụng được ngay, cực ngon và bảo đảm vệ sinh an toàn thức ăn.

nguyên liệu để thực thi cách muối cà pháo:

bán máy làm giá đỗ|bán máy làm rau mầm|thiết bị làm giá đỗ bách khoa

  1. Khoảng 300g tới 500g Cà pháo tùy mình (quả già càng rất tốt, nhưng không già quá)
  2. Riềng: Một thành phần chớ nên thiếu (có thể là củ hay hoa riềng càng tốt)
  3. 1 củ tỏi thô
  4. Ớt: một đôi trái
  5. Muối ăn, 2 lần bán kính trắng, giấm trắng (nếu có)
  6. Một Lọ thủy tinh sạch hơn sẽ hoặc hoặc âu thạo (không nên sử dụng đồ nhựa)

phương pháp muối cà pháo chi tiết như sau:

Bước 1: xử lý cà pháo trước khi muối: so với cà pháo mình chọn mua các quả cà già, nhưng không ngả màu, hãy cắt bỏ sạch hơn cuống (bạn cũng có thể đưa cà ra phơi ngoài nắng tầm 2-3 tiếng rồi mới cắt cuống, làm vậy cà sẽ giòn thêm khi muối).

Cách muối cà pháo ngon, giòn, cach muoi ca phao ngon gion

phương pháp muối cà pháo ngon, giòn, cach muoi ca phao ngon gion

Cà pháo được cắt cuống thì bỏ ngay vào chậu nước để không bị thâm đen phần cuống vừa cắt, (và một mẹo nhỏ phương pháp muối cà chín sớm là cắt một khía nhỏ xung quanh quả cà (nếu bạn tôi muốn để cả quả muối), còn không thì bạn có thể bổ đôi trái cả (bổ bướng thì giòn hơn)).

pha nước muối loãng and ngâm cà trong đó ở thời điểm khoảng 15 phút đến 20 phút trước khi mang cà đi muối.

Bước 2: giải quyết riềng, tỏi and nước muối cà: đối với riềng củ bạn tôi gọt vỏ, rửa sạch & để ráo nước (khô cũng được), đưa riềng thái lát mỏng tanh hay thái chỉ cũng đều được and lưu ý đập dập ra lúc trước mang muối với cà. (Nếu cách dùng hoa riềng thì tôi chỉ việc rửa sạch hơn thái không thực sự nhỏ – & sử dụng hoa riềng thì vẫn nên kết hợp cả củ).

Cách muối cà không thâm, giòn, ngon, cach muoi ca phao ngon

phương pháp muối cà không thâm nám, giòn, ngon, cach muoi ca phao ngon

so với tỏi thì bóc tách vỏ & đập dập (không cần thái nhỏ)

Nước mình đun sôi với 1 chút muối & đường (khoảng 2 muỗng tùy lượng, nếm thấy hơi lợ lợ thì đủ) sau đấy để nguội and cho vào nước một tí giấm trắng (khoảng 1 muỗng nhỏ thôi cái này cũng tùy lượng @@, mục đích để cà chín nhanh thêm í mà).

Bước 3: Muối cà pháo (dùng lọ hoặc liễn, âu): chúng ta xếp 1 nửa chỗ tỏi và riềng xuống lòng lọ, cho 1 nửa chỗ cà vào rồi lại thêm 1 chút riềng and tỏi lên bên trên, rồi cho chỗ cà còn lại lên bên trên, sau đấy lại cho chỗ riềng and tỏi sót lại lên bên trên thuộc và đổ nước muối pha giấm, đường vừa đun ở bên trên ngập cà (lưu ý bạn tôi cần đổ ngập cà ở nước tránh tiếp chuyện xúc cà trực tiếp tục cùng không gian còn nếu như không có khả năng sẽ bị rạm & có váng, bạn có thể sử dụng vỉ để nén cà chặt chẽ lại)

Cách muối cà pháo ngon, cach muoi ca phao ngon

phương pháp muối cà pháo ngon, cach muoi ca phao ngon

Đậy kín nọ and để chỗ thông thoáng tầm 2-3 ngày là bạn tôi đều có thu hoạch cà muối được rồi đó. Nếu muốn ăn cay trong những lúc muối cà tại bước 3 bạn tôi có thể cho thêm chút ớt tươi (bỏ hột) vào muối thuộc cũng khá được.

đó, liệu pháp muối cà pháo ngon and giòn có gì khó đâu, dễ làm thế đó, cũng cầu kì một tí nhưng mà ngon & bảo đảm vệ sinh: cà tươi, dấm ngon, công thức giản đơn, chất liệu bảo đảm khỏi lo gì, chỉ việc "chén thôi"

bạn tôi cũng có thể cách dùng nước muối cà của lần trước để muối tiếp chuyện cho lần sau, như thế cà sẽ chín sớm hơn (tuy nhiên kiêng kị như vậy thừa 1 lần hay cũng k nên làm thì hơn).

Cà pháo muối xổi ăn cùng canh cua, canh rau đay hoặc rau rền, canh hến thì ngon thôi rồi chúng ta ạ!(nếu chưa đc ăn thì nên thử đặc biệt là canh cua và canh hến).

Cà pháo muối với canh cua ngon

Cà pháo muối với canh cua ngon

Cà muối rất là ngon, Tuy nhiên bạn tôi cũng đừng lạm dụng mà ăn uống hầu hết vượt nha, ăn quá đà sẽ không còn quá tốt lắm, dễ làm là đồ chua mà, Nhiều axit vượt không quá tốt cho dạ dày and không thể thiếu gợi ý khi muối "đừng sử dụng đồ nhựa để đựng" Chúc những tôi thành công & có được món tiêu hóa hữu ích cho sức khỏe bạn dạng thân mái ấm gia đình bạn tôi.

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :