Phương pháp rang hạt dẻ với 2 công thức chẳng thể bỏ qua

liệu pháp rang hạt dẻ bở tung, thơm bùi cho những buổi nhâm nhi tập trung sẽ được Ameovat chia sẻ qua hai công thức ngon và chuẩn nhất tiếp sau đây. Thuộc theo dõi công việc thực hiện và bắt tay ngay vào thực thi cùng thể loại các món ăn vặt của chúng tôi nhé.

máy làm giá đỗ bách khoa|máy làm rau mầm giá đỗ sạch|thiết bị làm giá đỗ sạch

Cách rang hạt dẻ với 2 công thức không thể bỏ qua - cach rang hat de

phương pháp rang hạt dẻ cùng 2 công thức không thể bỏ lỡ – cach rang hat de

chuẩn bị vật liệu gồm có có:

  • Hạt dẻ (to hoặc nhỏ tuỳ ý): 0,7 – 1 kilogam
  • Muối ăn: ½ thìa cà phê
  • Bơ ngọt (hoặc bơ thực vật): 20 gram
  • Dụng cụ: nồi luộc, chảo rang

Hạt dẻ - cách rang hạt dẻ nhỏ

Hạt dẻ – phương pháp rang hạt dẻ nhỏ

phương pháp rang hạt dẻ truyền thống cổ truyền

Bước 1: Sơ chế hạt dẻ

đối với hạt dẻ con: Rửa sạch hơn để chấm hết bụi bờ bám ngoài vỏ. Tiếp tục tới, vớt hạt dẻ ra phía bên ngoài và làm cho hạt được ráo nước thiên nhiên.

đối với hạt dẻ to: Rửa sạch hơn gần giống hạt dẻ nhỏ. Rửa ngừng, mình nên thực hiện hơn quy trình sử dụng dao khứa lên vỏ hạt để khi thực hiện chín, vỏ sẽ bật tung and nhân chín bở thêm.

Sơ chế hạt dẻ - cách rang hạt dẻ ngon

Sơ chế hạt dẻ – liệu pháp rang hạt dẻ ngon

Bước 2: Luộc hạt dẻ

Cho hạt dẻ vào nồi rồi cho ½ thìa cafe muối vào chung. Đổ nước ngập hạt rồi bắc lên bếp luộc sơ. Ở bước luộc này, bạn chỉ cần luộc từ 5 – 7 phút là được, không cần thiết phải luộc hạt chín hẳn như món hạt dẻ luộc.

sau thời điểm luộc hạt xong, trút hạt ra rổ cho hạt ráo nước hoàn toàn. Đôi khi bạn lại xóc đều rổ hạt dẻ để những hạt nằm ở bên dưới bay hết hơi nước. Khi vỏ hạt đã thô, Thời điểm bạn tôi có thể tiến hành bước rang hạt dẻ.

Luộc hạt dẻ - cach rang hat de

Luộc hạt dẻ – cach rang hat de

Bước 3: Rang hạt dẻ

sẵn sàng chảo rang. Ở trong bước này, tôi cần thực hiện cho tới khi hạt chín hẳn, bóc vỏ thì mới đạt yêu cầu. Trước tiên, bạn trút phần hạt dẻ đã luộc vào chảo. Đảo đều tay, liên tục bên trên ngọn lửa nhỏ làm thế nào cho hạt không bị cháy.

Rang đều tay từ 7 – 10 phút. Giờ đây, bạn tôi sẽ nghe thấy tiếng lách tách and vỏ ban đầu bung ra. Tiếp chuyện rang cho tới khi vỏ bung hẳn, phần nhân hạt dẻ bên phía trong lộ ra bên ngoài là đc. Tắt bếp and đảo hạt thêm khoảng 3 phút nữa rồi trút vào rổ có lót khăn thô hoặc giấy báo.

Rang hạt dẻ - cach rang hat de

Rang hạt dẻ – cach rang hat de

liệu pháp rang hạt dẻ với bơ ngọt

Thay vì rang trần hạt dẻ, bạn có thể cho hơn bơ ngọt để tăng mùi vị của món ăn uống. Công thức rang hạt dẻ cùng bơ cũng rất giống với công thức rang cổ truyền. Để thực hiện, mình tiến hành như sau.

chuẩn bị chảo thô and hạt dẻ đã luộc sơ (thực hiện gần giống bước 1 & 2 theo kỹ thuật truyền thống). Tiếp đến, cho hạt dẻ vào đảo khoảng 1 phút thì mình cho phần bơ vào chung.

Rang hạt dẻ với bơ - cách rang hạt dẻ ngon

Rang hạt dẻ với bơ – liệu pháp rang hạt dẻ ngon

Đảo đều cho bơ thẩm thấu kỹ vào hạt. Gợi nhắc là rang hạt với lửa thật nhỏ để bơ & vỏ hạt không bị cháy. Rang hạt cho tới khi vỏ tách bóc trọn vẹn, bơ đều có thẩm thấu vào phần nhân phía bên trong thì tắt bếp.

sau thời điểm rang hạt dẻ cùng bơ ngừng, bạn trút hạt dẻ chín vào một chiếc khăn sạch hơn. Đùm kín khăn lại để vửa ủ hạt, vừa ngấm kém lượng bơ có ở vỏ. Như vậy thì khi ăn, mình sẽ không còn có nhận thấy vỏ bị vượt trơn thường quá ngậy do lớp bơ ngọt.

cũng như món hạt dẻ luộc, món hạt dẻ rang bạn tôi có thể để tại tình cảnh thường trong vòng 3 ngày. Tuy nhiên, hạt dẻ rang nên được ăn uống lúc còn nóng tại vì khi nguội, hạt sẽ không ngon và thơm nữa.

Hạt dẻ rang - cach rang hat de

Hạt dẻ rang – cach rang hat de

trong hai cách rang hạt dẻ bên trên đây thì cách rang truyền thống cổ truyền có phần phổ biến thêm bởi vì hạt dẻ đã đựng sẵn độ ngọt, thơm thiên nhiên. Chính vì như vậy, tuỳ theo sở thích của tôi mà bạn tôi đều có chọn lựa một công thức phù hợp nhất nhé. Kênh cẩm nang đời sống gia đình Ameovat.com chúc các bạn tôi có được các đĩa hạt dẻ rang thật ngon.

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :