Liệu pháp nấu cơm gạo lứt chín dẻo, không bị khô

cách nấu cơm gạo lứt làm sao cho ngon, dai vừa cũng như không bị thô sẽ đc giới thiệu tới những bà nội trợ cụ thể, đầy đủ ở nội dung bài viết tiếp sau đây của Ameovat. Để thực hiện, những tôi hãy cùng chuẩn bị những nguyên liệu and triển khai theo công việc sau.

máy làm giá đỗ loại nào tốt|máy làm rau mầm giá đỗ sạch|thiết bị làm giá đỗ sạch

sẵn sàng chế biến cơm gạo lứt

  • Gạo lứt: 150 gram
  • Muối ăn: 1/5 thìa coffe
  • Mơ muối: 1 trái
  • Dụng cụ: nồi cơm điện, nồi áp suất

Gạo lứt - cách nấu cơm gạo lứt ngon

Gạo lứt – cách chế biến cơm gạo lứt ngon

cách chế biến cơm gạo lứt

Bước 1: Ngâm gạo lứt

trước nhất, bạn tôi đem gạo lứt đi vo sạch hơn. Lượm bỏ đầu trấu, sạn còn sót ở gạo. Gợi nhắc là chớ nên vo kỹ thừa để né làm mất lớp cám tương tự như những kiểu vi ta min, khoáng vật có trong gạo.

sau khoảng thời gian vo gạo chấm dứt, bạn tôi đem ngâm gạo từ 6 – 8 tiếng để hạt gạo đc nở mềm, dai hơn khi chế biến thành cơm. Nếu muốn tiết kiệm ngân sách và chi phí thời gian, chúng ta đều có chọn lựa cách ngâm gạo qua đêm.

Ngâm gạo lứt - cach nau com gao lut

Ngâm gạo lứt – cach nau com gao lut

Bước 2: nấu cơm gạo lứt

nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điện

Cho gạo lứt đã ngâm vào nồi. Rửa sạch hơn quả mơ muối và cho vào Cùng với gạo. Tiếp tục đến, bạn tôi trộn vào gạo 1/5 thìa coffe muối đã sẵn sàng lúc trước đó. Sau cuối, bạn đổ nước vào chế biến cùng tỉ lệ 1 gạo : 1,5 nước.

Căm điện nồi cơm & bật về chế độ chế biến. Khi nồi cơm mở màn sôi, tôi rút sức điện (không để nồi nấu cơm) and cho gạo ngâm trong nước khoảng 30 phút – 45 phút. Hết thời gian chờ, bạn tôi cắm điện trở lại và để cơm tại chương trình chế biến thường ngày.

Khi nồi cơm cạn nước và chuyển qua chế độ lưu ấm, bạn bảo đảm giai đoạn giữ ấm cơm gạo lứt tối thiểu 30 phút. Sau thời kỳ này, cơm gạo lứt đã chín tới, vừa ngon and bạn tôi đều có xới ra trải nghiệm.

Nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điện - cách nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điện

nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điện – phương pháp chế biến cơm gạo lứt bởi nồi cơm điện

chế biến cơm gạo lứt bởi nồi áp suất

liệu pháp 1: chế biến trực tiếp tục với nước

trước tiên, bạn tôi cũng cho gạo + nước (theo tỉ lệ 1 gạo : 1,5 nước) + muối ăn uống chung vào nồi. Đảo đều rồi san đều nước cùng gạo. Đặt nồi áp suất lên bếp và đun cho tới khi nồi nước sôi, xì hơi thì mình tắt bếp.

khiến cho nồi cơm nghỉ khoảng 15 phút. Sau thời gian bên trên, mình bật lại bếp & đun cơm nhỏ lửa thêm khoảng 15 phút nữa. Lúc này cơm đã chín và bạn tôi cần để ủ hơn khoảng 10 phút nữa là có thể thưởng thức.

Nấu cơm gạo lứt trực tiếp với nước bằng nồi áp suất - cơm gạo lứt

nấu cơm gạo lứt trực tiếp với nước bằng nồi áp suất – cơm gạo lứt

liệu pháp 2: chế biến cách thuỷ

Cho gạo vào tô sứ (có nắp) hoặc nồi đất Cùng với nước and gạo (1 gạo : 1,2 nước). Đặt tô gạo này vào ở nồi áp suất sau đấy đổ nước vào nồi sao cho nước trong nồi áp suất chỉ cao bằng ½ hoặc 2/3 tô sứ.

Đặt nồi áp suất lên bếp & xuất phát nấu cơm. Kể từ thời điểm nước ở nồi sôi cho đến khi được 10 phút, mình tắt bếp and để nồi nguyên trên bếp. Chờ cơm được ủ thêm khoảng 20 phút rồi lại nấu hơn chừng 10 phút nữa. Hết thời gian chế biến, bạn tôi ủ cơm 30 phút.

Nấu cơm gạo lứt bằng phương pháp cách thuỷ - cách nấu cơm gạo lứt bằng nồi áp suất

chế biến cơm gạo lứt bằng liệu pháp phương pháp thuỷ – cách chế biến cơm gạo lứt bằng nồi áp suất

những tính năng của cơm gạo lứt

ngoài việc cung cấp một hàm lượng vi ta min, khoáng cao thì gạo lứt còn có tương đối nhiều tính năng so với sức khoẻ của người sử dụng. Dưới Đó là một vài điều quan trọng phổ thông của gạo lứt.

Gạo lứt giàu selen, mangan và tinh dầu tự nhiên:

Theo các nghiên cứu, gạo lứt rất giàu selen. Thực là vi chất có Cơ hội hoàn hảo trong những việc giảm thiểu nguy cơ trở nên tân tiến những căn bệnh như ung thư, triệu chứng tim, viêm khớp… ngoài ra, 1 chén gạo lứt cũng đều có làm ra đến 80% hàm lượng mangan thân thể muốn mỗi ngày.

Cơm gạo lứt - cach nau com gao lut

Cơm gạo lứt – cach nau com gao lut

Gạo lứt phóng thích đường muộn, giàu chất chống oxy hoá: Gạo lứt là một số hiếm hoi hoa quả giàu chất chống oxy hoá bậc nhất. Thêm nữa khi sử dụng gạo lứt, chúng còn giúp thân thể cân bằng lượng đường ở máu. Thế cho nên, Quả là chọn lọc tuyệt vời cho các ai thừa cân hay tiểu đường. liệu pháp chế biến cơm gạo lứt về bản chất không quá khó, Tuy nhiên muốn chúng ta phải vâng lệnh các nguyên lý cứng cáp để chứng minh được nồi cơm ngon. Hi vọng cùng các giới thiệu bên trên đây, bạn đã có thể tự tin hơn khi thực thi món ăn uống này.

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :