Phương pháp chế biến canh cua đồng rau đay ngon mát ngày hè

phương pháp nấu canh cua là công thức nấu món canh quan trọng mùa hè, phổ thông nhất là sự liên kết của rất nhiều con cua đồng béo ngậy cùng rau đay, mồng tơi and mướp hương thơm. Món ăn này không chỉ ngon, quan trọng mà còn rất bổ & mát. Dưới Đó là quá trình nấu canh cua rất dễ được không ít chị em ứng dụng thực hành.

máy làm giá đỗ đại học bách khoa|máy làm rau mầm|thiết bị làm giá đỗ sạch

Cách nấu canh cua đồng rau đay ngon mát ngày hè - cách nấu canh cua rau đay

liệu pháp chế biến canh cua đồng rau đay ngon mát mùa hè – liệu pháp chế biến canh cua rau đay

vật liệu để nấu canh cua đồng bao hàm có:

Cua đồng: Chọn những con cua đồng cái, màu cua vàng tươi (nhất là ở phần bụng). Cua đồng cái mặc dù không chứng tỏ càng to như cua đực song lại cực béo, cho hầu hết riêu cua và ngọt nước. Sẵn sàng khoảng 0,5 – 0,6 kg cua.

Cua đồng - cách nấu canh cua ngon

Cua đồng – liệu pháp nấu canh cua ngon

Rau đay: Chọn kiểu rau đay còn non, ngọn vừa phải. Muốn gợi nhắc để lánh mua phải loại rau đay đắng thì sẽ làm ảnh hưởng tới hương vị chung của toàn món ăn. Chuẩn bị khoảng 1 mớ rau đay cỡ vừa.

Mồng tơi: Mồng tơi tôi có thể sử dụng nguyên phần ngọn hoặc cả phần ngọn & lá hay chỉ lá mồng tơi đều được. Cũng giống như rau đay, mồng tơi chúng ta chọn kiểu non sẽ ngon thêm khi chế biến. Sẵn sàng 1 mớ mồng tơi cỡ vừa.

Mướp hương: Món canh cua sẽ không thể ngon and chuẩn vị nếu thiếu những trái mướp, nhất là dòng mướp mùi hương có mùi hương thiên nhiên. Chuẩn bị 1 – 2 quả mướp mùi hương tuỳ kích thước. Lưu ý là bạn cũng chỉ nên chọn lựa kiểu mướp non, tránh những trái già nếu không thì sẽ ảnh hưởng xơ.

Rau đay mồng tơi và mướp hương - cach nau canh cua

Rau đay mồng tơi & mướp hương thơm – cach nau canh cua

những loại gia vị: Gia vị để nấu canh cua gồm có muối ăn trắng, bột nêm, bột ngọt, bột canh. Không chỉ có thế bạn cũng đều có cách dùng đến bột tôm để thay các gia vị trên sẽ dậy mùi hơn.

liệu pháp nấu canh cua đồng ngon như sau:

Bước 1: sẵn sàng and giã cua

Cua đồng muốn làm sạch bùn đất lúc trước đem giã and chế biến canh. Để thực hiện sạch hơn cua, tôi ngâm cua vào ở chậu nước sạch hơn hay chậu nước gạo để cua sớm nhả đất. Tiếp tục tới, bạn cho cua vào rổ & xối mạnh dưới vòi nước để phần bùn đất còn lại bị biến mất.

Làm thịt cua và lọc cua - cách nấu canh cua rau đay

làm thịt cua and lọc cua – phương pháp nấu canh cua rau đay

Cầm tay vào phần mai cua để không bị cua cắp and xé vơi để bóc riêng rẽ phần thịt cua và phần mai gạch. Phần thịt cua rửa lại một lần nước rồi khiến cho ráo nước trước kia đem giã. Phần mai gạch bạn dùng kim hoặc tăm khêu lấy phần gạch bên phía trong & bỏ đi phần xác mai.

Cho phần thịt cua vào cối giã and bỏ vào khoảng ½ thìa cà phê muối ăn trắng. Việc bỏ muối sẽ giúp đỡ cua giã được bông, riêu cua nổi sớm và tạo thành bánh to hơn. Giã đều tay cho đến khi thịt cua tan đều, mịn nhuyễn là được.

Bước 2: sẵn sàng rau nấu canh

Rau đay, mồng tơi để nấu canh cua bạn lượm kỹ để chấm hết các lá sâu, già úa. Rửa sạch hơn rau sau đấy thái nhỏ vừa ăn. Phần mướp hương thơm bạn nạo sạch hơn vỏ rồi thái vát thành những mảnh vừa phải. Thái hoàn thành phần rau & mướp này mình để nó ra rổ cho ráo nước.

Chuẩn bị rau nấu canh - cach nau canh cua

sẵn sàng rau chế biến canh – cach nau canh cua

Bước 3: chế biến canh cua

sau khoảng thời gian giã cua dứt, bạn tôi dùng rây hoặc vải để lọc lấy nước cua và bỏ đi phần buồn phiền. Lọc hoàn thành, cho phần nước cua vào nồi and đặt lên bếp sau đấy bật bếp nhỏ lửa. Khuấy nhẹ liên tục cho đến khi nồi nước canh ấm già để an toàn nồi canh cua không bị khê ở đáy.

Riêu cua nổi - cách nấu canh cua rau đay

Riêu cua nổi – liệu pháp nấu canh cua rau đay

sau khoảng thời gian phần riêu cua lúc đầu nổi, tôi trút phần gạch cua đã khêu trước khi đấy and cũng khuấy vơi đều. Khi nước cua bắt đầu sôi, bạn tôi cho phần rau đay mồng tơi vào trước và phần mướp mùi hương vào sau. Tiếp đun nhỏ lửa rồi nêm gia vị cho vừa ăn uống. Canh cua sôi từ một – 2 phút sau là mình có thể tắt bếp và trải nghiệm.

Canh cua cà pháo - cách nấu canh cua ngon

Canh cua cà pháo – phương pháp nấu canh cua ngon

Canh cua đồng mướp rau đay hợp nhất khi chúng ta ăn uống cùng cơm and cà pháo muối. Không dừng lại ở đó, tôi cũng đều có vận dụng liệu pháp chế biến canh cua đồng này để phân thành những món khác như mì riêu cua, bún riêu cua hay canh chua cũng khá ăn nhập. Kênh cẩm nang cuộc sống gia đình ameovat.com chúc những bạn tôi chứng minh được những bát riêu cua đồng thật ngon. And nhớ là tìm hiểu về phong thái nấu các món canh ngon khác cho gia đình mình thưởng thức vào vụ hè này nhé!

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :