Phương pháp ướp thịt bò nướng đúng vị, đậm đà

phương pháp ướp thịt bò nướng để chứng minh được một đĩa bò ngon có lẽ rằng đã được không ít chị em ứng dụng trong số giờ ăn, bữa tiệc tại gia. Vậy nhưng thực hiện thế nào để ướp thịt bò được chuẩn mực vị, không tổn tới chất lượng mảnh thịt cũng như các bước nướng thì chưa phải bà nội trợ nào thì cũng biết. Nội dung bài viết tiếp sau đây, các bạn đều có Cùng với kênh cẩm nang nội trợ mái ấm gia đình a mẹo vặt đào bới các phương pháp để ướp thịt bò lúc trước nướng làm thế nào cho miếng bò đằm thắm mà không làm biến mất hương vị đặc biệt quan trọng vốn có của thịt nhé.

mua máy làm giá đỗ|bán máy làm rau mầm|thiết bị làm giá đỗ đa năng

Các nguyên liệu để ướp thịt bò nướng - cách ướp thịt bò nướng

những nguyên liệu để ướp thịt bò nướng – cách ướp thịt bò nướng

vật liệu để ướp thịt bò nướng gồm có:

Hành khô: tôi bên chọn loại hành ta, củ nhỏ & phần lớn nhánh. Chớ nên chọn loại hành tau vì giống hành này thường không thơm, không dậy mùi như hành ta. Mình chuẩn bị khoảng từ 2 – 3 củ hành khô cỡ vừa là đc.

Hành tỏi khô - cách ướp thịt bò nướng

Hành tỏi thô – cách ướp thịt bò nướng

Tỏi khô: cũng tương tự hành thô, tỏi thô bạn tôi chọn loại tỏi ta màu hơi tím, tép nhỏ. Lượng tỏi khô bạn tôi sẵn sàng cũng bởi với lượng hành khô, khoảng 2 – 3 củ tỏi thô.

Sả: Chọn những củ sả non cỡ vừa phải, không muốn quá to. Bạn tôi sẵn sàng khoảng 2 – 3 cây (củ) sả.

dầu hào: dầu hào chúng ta đều có mua tại ngẫu nhiên cửa hàng hay shop đồ khô nào. Bạn tôi chuẩn bị khoảng 30 – 50ml tinh dầu cao cấp hảo tuỳ theo lượng thịt bò muốn ướp.

Bột quế - cách ướp thịt bò nướng

Bột quế – liệu pháp ướp thịt bò nướng

Bột quế: Bột quế sẽ giúp tạo màu xinh mắt thêm & món ăn uống thơm hơn không ít khi nướng. Bạn tôi chuẩn bị khoảng 30 – 50 gram bột quế tuỳ lượng thịt

Hạt điều đỏ - cách ướp thịt bò nướng

Hạt điều đỏ – phương pháp ướp thịt bò nướng

Hạt điều: tương tự như bột quế, hạt điều để giúp đỡ món thịt bò nướng ngon & thơm thêm sau khoảng thời gian nướng. Bạn sẵn sàng khoảng một nhúm hạt điều đỏ nhỏ là được (khoảng từ 5 – 10 gram)

những kiểu gia vị khác: tinh dầu tự nhiên ăn uống, đường, muối, bột ngọt, nước mắm, tiêu.

phương pháp ướp thịt bò nướng ngon như sau:

Bước 1: Sơ chế các chất liệu để ướp

Hành, tỏi: bóc vỏ, rửa sạch sau đó đập dập và băm nhỏ. Sau khi băm ngừng, bỏ chung vào một chiếc bát tô hoặc hũ tuỳ ý.

Sả: Bóp kém phần bẹ già, cắt bỏ gốc sau đấy cũng đập dập và băm nhỏ. Cho phần sả đã băm vào chung với phần hành tỏi trước khi đấy.

Làm dầu hạt điều đỏ - cách ướp thịt bò nướng

thực hiện dầu hạt điều đỏ – cách ướp thịt bò nướng

Đun ấm tinh dầu tự nhiên ăn, tiếp tục đấy cho hạt điều đỏ vào chưng. Sau khi chiếm lĩnh được dung dịch màu nâu sậm, chúng ta tắt bếp & vớt bỏ hạt, chỉ để lại phần tinh dầu thiên nhiên. Tiếp tục đấy, mình cho phần dầu điều + tinh dầu hào vào chung cùng phần hành + tỏi + sả đã băm.

trộn đều những chất liệu lại cùng nhau. Tiếp tục đó, tuỳ theo lượng bò định ướp mà tôi bỏ muối + tiêu + đường + nước mắm vào chung cùng dung dịch. Đảo đều để các phần nguyên liệu quện lại với nhau.

Bước 2: Ướp thịt bò

Lấy mỗi lát thịt bò đã chuẩn bị để nướng and trải đều ra một chiếc đĩa phẳng. Tiếp chuyện đấy, bạn tôi dùng bao tay lấy phần nguyên liệu ướp & bóp đều vào miếng thịt bò.

thực hiện tuần tự những mảnh cho đến khi hết nguyên liệu. Sau khoảng thời gian ướp riêng rẽ từng miếng, bạn tôi lại xếp ông chồng những mảnh lên nhau and bóp tiếp chuyện vật liệu chung một lần tiếp nữa để các mảnh thịt thẩm thấu đều gia vị.

Ướp thịt bò cùng các nguyên liệu - cách ướp thịt bò nướng

Ướp thịt bò cùng các nguyên liệu – cách ướp thịt bò nướng

sau khoảng thời gian bóp nguyên liệu ướp hoàn thành, tôi chờ trong vòng 20 – 30 phút rồi đem thịt ra nướng là được. Lưu ý là trogn giai đoạn chờ đợi, tôi nên cho vào ngăn mát tủ lạnh để thịt bò đc bảo đảm an toàn một cách tốt nhất.

Ướp thịt bò trong khoảng 30 phút - cách ướp thịt bò nướng

Ướp thịt bò trong tầm 30 phút – phương pháp ướp thịt bò nướng

cùng liệu pháp ướp thịt bò nướng này, tôi cũng đều có cách dùng để ướp cho những kiểu thịt khác như thịt bê hay trâu. Đúng là liệu pháp ướp khá giản đơn nhưng vẫn đảm bảo cho miếng thịt chứng tỏ vị thắm thiết của những gia vị cũng giống như hương vị đặc biệt của thịt. Chúc các chúng ta thành công cùng liệu pháp ướp thịt bò nướng này nhé! Bạn tôi đều có đọc thêm những món nướng ngon khác bên trên kênh cẩm nang đời sống ameovat.com của nó mình nha.

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :