Kỹ thuật lẩu sườn sụn ri��u cua xì sụp cuối tuần

cách làm lẩu sườn sụn vào các ngày đông lạnh của miền bắc bộ cho cả mái ấm gia đình quây quần mỗi cơ hội vào cuối tuần thì sẽ chẳng liệu có còn gì khác hoàn hảo bằng. Một nồi lẩu sườn sụn ngon sẽ bao gồm những chất liệu và được tiến hành theo công việc được kênh cẩm nang Ameovat.com giới thiệu như sau.

máy làm giá đỗ loại nào tốt|máy làm rau mầm loại nào tốt|mua thiết bị làm giá đỗ

Cách làm lẩu sườn sụn riêu cua xì sụp cuối tuần - cach nau lau suon sun

kỹ thuật lẩu sườn sụn riêu cua xì sụp cuối tuần – cach nau lau chùi suon sun

vật liệu cần có

  • Sườn sụn: 500 gram
  • Xương ống hay xương cục: 300 gram
  • Cua đồng: 500 gram
  • Bắp bò hoặc ba chỉ bò: 200 gram
  • Cà chua: 3 trái
  • Bún hoặc mì: 300 gram
  • Đậu phụ: 3 – 5 bìa
  • Gia vị muốn có: mẻ (hoặc dấm bỗng, me chua…), mắm tôm, nước mắm,hạt nêm, xì tinh dầu, bột ngọt…
  • Rau ăn lẩu: rau muốn chẻ, hoa chuối, rau chuối, các kiểu rau thơm, hành lá, ba tô, mùi tàu, rau cải…

Sườn sụn nhúng lẩu là món ngon đặc trưng của người Hà Nội - lẩu sườn sụn hà nội

Sườn sụn nhúng lẩu là món ngon quan trọng đặc biệt của người Hà Nội – lẩu sườn sụn TP. Hà Nội

kiểu làm lẩu sườn sụn ngon như sau:

Bước 1: Ninh sườn sụn

Sườn sụn sau khi mua về tôi rửa sạch hơn với nước muối loãng. Tiếp chuyện đến, thái mỏng dính các phần sườn sụn trên. Gợi ý là mình cần thái mỏng manh như thái thịt, không thái dày hay chặt chẽ mảnh còn nếu như không sẽ tương đối khó ăn.

Thái chấm dứt, bạn tôi bắc một nồi nước lên bếp sau đó hâm sôi. Nước sôi, cho sườn sụn vào chần qua để sụn kém bọt bẩn. Chần kết thúc, vớt sườn sụn ra rồi rửa lại một lần tiếp nữa.

Băm nhỏ một chút hành khô sau đó phi thơm. Cho sườn sụn vào xào qua, nêm một tí nước mắm + gia vị cho đằm thắm. Xào chấm dứt, chúng ta cho sườn vào ninh ở nồi áp suất khoảng 10 phút cho sườn mượt.

Sườn sụn bạn cần thái mỏng khi làm món lẩu - cách nấu lẩu sườn sụn

Sườn sụn bạn tôi cần thái mỏng tanh khi thực hiện món lẩu – cách nấu lẩu sườn sụn

Bước 2: chế biến nước riêu cua

Cho cua vào rửa sạch hơn sau đấy tách bóc lấy thịt. Phần thịt cua này, bạn tôi cho vào cối giã hay máy ép và nghiền nhuyễn thuộc một chút muối. Xay chấm dứt, chúng ta lọc kỹ để được nước cua đặc nhất. Cùng phần gạch cua, bạn tôi sử dụng tăm and khêu riêng ra bát con.

Bắc nồi nước cua lên bếp và nêm 1 muỗng cafe mắm tôm + ½ thìa mì chính. Bật bếp với mức lửa nhỏ and khuấy đều tay cho đến khi gạch cua dấy lên & kết mảng lại. Đun cho nồi nước cua sôi dịu thì tắt bếp.

Vớt hết gạch cua ra một cái bát. Phi thơm hành khô băm nhỏ thuộc một tí tinh dầu thiên nhiên ăn. Hành dậy mùi, tôi cho gạch cua vừa chế biến + gạch khêu sống vào xào chín. Nêm một tí gia vị cho vừa ăn.

Nấu nước riêu cua - cách làm lẩu sườn sụn

chế biến nước riêu cua – kỹ thuật lẩu sườn sụn

Bước 3: sẵn sàng nguyên liệu nhúng lẩu

Đậu phụ: Đậu phụ thái miếng vừa ăn sau đấy cho vào chảo rán vàng. Bạn cũng có thể để nguyên các bìa đậu trắng còn nếu không thích ăn đậu rán.

Thịt bò: Rửa sạch hơn and cho vào ngăn đá tủ lạnh chừng 15 – 20 phút cho thịt cứng lại. Tiếp theo, tôi lấy thịt bò ra ngoài and thái thành những miếng mỏng mảnh vừa ăn uống.

Rau ăn lẩu: cùng các kiểu rau sống, bạn tôi rửa sạch hơn sau đấy ngâm với một tẹo muối. Cùng các phần rau khác, mình rửa sạch rồi vẩy ráo nước.

Chuẩn bị rau nhúng lẩu và các nguyên liệu khác - cách làm lẩu sườn sụn

chuẩn bị rau nhúng lẩu and các chất liệu khác – cách làm lẩu sườn sụn

Bước 4: hoàn tất và hưởng thụ lẩu sườn sụn

Lọc lấy ½ bát con mẻ. Nếu chúng ta không sử dụng mẻ mà dùng trái dọc hoặc me thì chúng ta cũng bào thịt trái và vắt lấy nước tương tự.

Chế nước dùng cua + nước ninh sườn sụn vào nồi lẩu. Hâm sôi nồi nước lẩu sau đó nêm mẻ + dấm bỗng + gia vị cho vừa ăn uống. Khi nước lẩu sôi, mình thả một tí riêu cua vào để thực hiện tăng cường độ hấp dẫn. Không nên thả toàn bộ lượng riêu cua vì sẽ khiến riêu bị vỡ.

Dọn những vật liệu khác gồm có thịt bò, đậu rán, các kiểu rau sống, rau ăn uống lẩu, bún… vào Cùng với nồi lẩu. Khi ăn uống, tôi thả những phần chất liệu mà bạn thích, đun chín trong nồi nước lẩu sôi và trải nghiệm.

Lẩu sườn sụn riêu cua - lẩu sườn sụn

Lẩu sườn sụn riêu cua – lẩu sườn sụn

kỹ thuật lẩu sườn sụn với nước dùng ngọt ngon, các mảnh sụn giòn tan thuộc các loại thịt, rau đặc trưng sẽ hỗ trợ buổi tiệc của bạn tôi trở nên rôm rả hơn khi nào hết. Chính vì vậy trong những dịp lễ này, mỗi khi đưa ra quyết định chọn menu thì mình đừng bỏ qua món lẩu sườn sụn trong bản kê nhé. Phân mục nội trợ nấu nướng chúc những chúng ta ngon miệng cùng món lẩu sườn sụn.

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :