Liệu pháp nấu xôi dừa thơm ngon không khó ngay tại ngôi nhà

giống như các chúng ta cũng thấy thì món xôi dừa là 1 trong những món ăn cực thân thuộc cùng mỗi tôi trong những dịp, tết… tại mỗi gia đình Việt. Vậy đã lúc nào các chúng ta tìm hiểu and mong muốn biết liệu pháp chế biến xôi dừa này làm thế nào để cho ngon và hấp dẫn nhất chưa nhỉ? Ở bài viết này Ameovat.com sẽ giới thiệu cho các tôi biết 3 phương pháp chế biến xôi dừa ngon đấy chính là cách chế biến xôi dừa, phương pháp nấu xôi dừa hạt sen & cách chế biến xôi dừa đậu xanh với vị bùi bùi của dừa và sự thơm dẻo của gạo nếp khi thưởng thức sẽ rất ngon miệng. Chúng ta hãy thuộc nhau đi đào bới chi tiết xem sao nhé!!!

máy làm giá đỗ đại học bách khoa|máy làm rau mầm giá rẻ|mua thiết bị làm giá đỗ

3 Cách nấu xôi dừa thơm ngon không khó ngay tại nhà - xôi dừa hạt sen

liệu pháp nấu xôi dừa thơm ngon không khó khăn ngay ở ngôi nhà – xôi dừa hạt sen

phương pháp chế biến xôi dừa như sau:

chất liệu muốn chuẩn mực bị:

  • Gạo nếp hoa vàng: 1kg.
  • Dừa nạo: 100 gram.
  • tinh dầu thiên nhiên dừa tinh luyện.
  • Vừng rang.

phương pháp thực hiện:

Bước 1: trước hết các bạn đem gạo nếp vo sạch hơn và cho vào chậu ngâm với nước ấm khoảng 8 tiếng rồi vớt ra rổ để cho thật ráo nước.

Ngâm gạo nếp với nước qua đêm - cách nấu xôi dừa ngon

Ngâm gạo nếp với nước qua đêm – cách chế biến xôi dừa ngon

Bước 2: những mình cho một tẹo muối vào xóc đều Bên cạnh gạo & dừa nạo. Dùng tay trộn thật đều các hỗn hợp này lên với nhau.

Bước 3: Cho gạo nếp tại bước 2 vào trong xửng hấp để bạn tiếng hành đồ xôi. Khi nào mà thấy nồi nước bắt đậu xôi lên và có thấy hơi bay lên thì thỉnh thoảng các chúng ta lại mở vung nồi ra rồi sử dụng đũa đảo cho đều tay nồi xôi dừa này lên.

Bước 4: Khi mà các chúng ta thấy nồi xôi dừa của tôi sát chín thì các bạn cho thêm 1 hạn chế đường trắng vào nồi và thực hành đảo đều lên một đợt nữa cho đường tan hết thì bạn tắt bếp đi.

Cách nấu xôi dừa thơm ngon không khó ngay tại nhà - cách làm xôi dừa

liệu pháp chế biến xôi dừa thơm ngon không khó khăn ngay ở căn nhà – cách làm xôi dừa

như vậy là tôi đã thực hiện hoàn thành phương pháp nấu xôi dừa thơm ngon mập ngậy rồi đó nhé.

cách chế biến xôi dừa hạt sen

vật liệu muốn chuẩn mực bị:

  • Hạt sen tươi: 200 gram.
  • Gạo nếp: 500 gram.
  • Muối, đường.
  • Dừa nạo: 100 gram.
  • Nước cốt dừa: 1 muỗng canh.

cách thực hiện:

Bước 1: trước tiên các mình đem gạo nếp vo sạch rồi cho vào chậu nước ngâm khoảng 6 tiếng đồng hồ thời trang. Trường hợp những bạn chế biến ăn sáng thì các tôi đều có ngâm qua tối. Sau đấy các tôi vớt gạo ra rổ & để gạo được ráo nước rồi cho vào nấu chín lên.

Bước 2: Đem hạt sen rửa sạch hơn, tiếp đó cho vào trong nồi Cùng với một chút muối rồi đổ nước vào luộc cho tới khi hạt sen vừa chín tới là đc.

Hạt sen rửa sạch và cho vào nồi cùng muối nấu chín - cách nấu xôi dừa hạt sen

Hạt sen rửa sạch and cho vào nồi cùng muối nấu chín – liệu pháp chế biến xôi dừa hạt sen

Bước 3: những bạn tôi cho dừa nạo vào ở âu Bên cạnh một ít đường and dùng đũa trộn cho đều lên. Để trong vòng 30 phút thì những mình đặt chảo lên bếp rồi cho dừa ngâm đường vào xào cùng mức lửa nhỏ. Lúc nào thấy cái sợi dừa dần dần chuyển qua white color ở thi các bạn tôi tắt bếp đi và đổ dừa ra một đĩa riêng biệt.

Bước 4: Cho hạt sen và gạo đã nấu chín trộn đều lên cùng nhau Bên cạnh một tí muối. Xóc đều lên rồi đồ chín thành xôi.

Bước 5: Khi đồ xôi xong xuôi thì những mình cho dừa đã xào trước kia + 1 muống canh đường + 1 thìa canh nước cốt dừa vào rồi lấy đũa xới đều lên là đã hoàn thành chấm dứt món xôi dừa hạt sen rồi đó.

Món xôi hạt sen sau khi đã hoàn thành xong - cách nấu xôi dừa hạt sen

Món xôi hạt sen sau khi đã hoàn tất dứt – liệu pháp chế biến xôi dừa hạt sen

Món xôi dừa hạt sen này sẽ có vị béo ngậy, ngon ngọt và hương thơm của nước cốt dừa nữa. Và chúng ta đều có ăn kèm Cùng với cả muối lạc vừng, ruốc hoặc là giò chả thường rất ngon và lại tẩm bổ nữa.

liệu pháp nấu xôi dừa đậu xanh

nguyên liệu muốn chuẩn mực bị:

  • Đậu xanh còn vỏ: 200 gram.
  • Gạo nếp: 500 gram.
  • Muối mè bao hàm có: mè trắng rang vàng, đậu phộng rang giã nát, muối, đường.
  • Muối.
  • Nước cốt dừa.

phương pháp thực hiện:

Bước 1: Đem đậu xanh đãi sạch sau đấy ngâm cùng nước qua một tối. Sau thời điểm ngâm xong xuôi đem đậu xanh đãi thật sạch hơn vỏ.

Đậu xanh đãi sạch và ngâm nước qua 1 đêm - cách nấu xôi dừa đậu xanh

Đậu xanh đãi sạch & ngâm nước sang một tối – liệu pháp chế biến xôi dừa đậu xanh

lưu lại ý: bạn tôi mà không muối đãi vỏ thì có thể mua loại đậu xanh không tồn tại vỏ. Vậy nhưng nếu các tôi chế biến đậu xanh có vỏ thì sẽ thơm & bùi thêm đậu xanh không vỏ nhé.

Bước 2: các mình cũn đem gạo nếp ngâm như đậu xanh rồi vo sạch cùng nước and để ra rổ cho thật ráo nước.

Bước 3: thực thi trộn đậu xanh and gạo nếp Cùng với một tí xíu muối thật đều với nhau rồi cho vào nồi cơm điện. Đổ tiếp chuyện nước cốt dừa vào sao để cho vừa ngập mặt gạo & đậu xanh là đc.

Trộn đều gạo nếp với đậu xanh và 1 ít muối - cách nấu xôi dừa bằng nồi cơm điện

pha đều gạo nếp cùng đậu xanh and 1 ít muối – cách chế biến xôi dừa bằng nồi cơm điện

Bước 4: các bạn thực hành chế biến xôi đậu xanh như chế biến cơm thường nhật. Mặc dù vậy khi nước trông nồi đã cạn and auto khiêu vũ nút nên thì cứ khoảng 10 phút những bạn tôi lại nhấn nồi xôi đậu xanh xuống 1 lần. Khi chế biến khoảng chừng được 30 phút thì chín. Giờ đây chúng ta mở nắp nồi xôi đậu xanh ra và để cho xôi nguội kém rồi đơm xôi ra đĩa, rắc đều muối mè lên hao trên và lúc đầu hưởng thụ thôi.

Món xôi dừa đậu xanh sau khi đã hoàn thành xong - cách nấu xôi dừa đậu xanh

Món xôi dừa đậu xanh sau khi đã hoàn thành xong xuôi – phương pháp chế biến xôi dừa đậu xanh

cùng phương pháp nấu xôi dừa đậu xanh trên đây các chúng ta sẽ tiết kiệm ngân sách được không ít giai đoạn and cách thức làm món xôi dừa đậu xanh này cũng khá là đơn giản nên những tôi hoàn toàn có thể chế biến vào buổi sáng cũng không hề gian truân. Ngược lại Anh chị sẽ khẳng định bữa sớm chắc bụng và thơm ngon. Bên trên đây chính là 3 liệu pháp chế biến xôi dừa thơm ngon mập ngậy với vị bùi bùi, dẻo dẻo rất thơm ngon hấp dẫn mà chuyên mục nội trợ nấu ăn ngon bên trên kênh cẩm nang cuộc sống gia đình ameovat.com đã chia sẻ 1 cách khá đầy đủ để các mình có thể tìm hiểu thêm. Chúc các bạn thực hiện thực hiện món xôi dừa theo một trong 3 kỹ thuật xôi dừa bên trên đây đc thành công & hưởng thụ ngon miệng thuộc mọi người trong gia đình nhé!

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :