Kỹ thuật cơm rang dưa bò vừa bổ vừa chất

kỹ thuật cơm rang dưa bò là món ăn ngon đc khá mọi người yêu thương thích. Phát xuất từ công thức cổ truyền của người TP Hà Nội, món ngon này sẽ đc thực hiện với những chất liệu & cách làm theo công thức của kênh cẩm nang Ameovat.com như sau.

máy làm giá đỗ đa năng|máy làm rau mầm giá đỗ|thiết bị làm giá đỗ đa năng

Cách làm cơm rang dưa bò vừa ngon vừa chất - cach lam com rang dua bo

kiểu làm cơm rang dưa bò vừa ngon vừa chất – cach lam com rang dua bo

sẵn sàng làm cơm rang dưa bò

  • Cơm nguội: 2 bát ô tô (xuất 4 người ăn)
  • Dưa cải muối: 200 gram
  • Thịt bò tươi: 150 gram
  • Trứng gà: 2 trái
  • Hành khô: 2 củ
  • Tỏi khô: 1 củ nhỏ
  • Hành tây: ½ củ
  • Gia vị: tinh dầu thiên nhiên ăn, mì chính, nước mắm, tiêu, tương ớt, xì dầu…

Nguyên liệu làm cơm rang dưa bò - cơm rang dưa bò

nguyên liệu làm cơm rang dưa bò – cơm rang dưa bò

cách làm cơm rang dưa bò

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò: Rửa sạch sau đó thái lát mỏng nhỏ. Tiếp chuyện tới, ướp thịt cùng một tẹo tiêu + mắm + xì tinh dầu tự nhiên + tỏi băm nhỏ trong vòng 15 phút.

Dưa cải chua: Rửa sạch dưa cải rồi vẩy cho thật ráo nước. Sử dụng dao thái dưa thành những miếng nhỏ. Gợi nhắc là không thái dưa vượt vụn.

Sơ chế các nguyên liệu khác: Hành tây bóc vỏ rửa sạch hơn rồi bổ múi cau nhỏ. Hành thô tách bóc vỏ, cắt chân rồi thái thành các lát nhỏ. Bạn cũng đều có đập dập rồi băm nhỏ hành thô nếu muốn tiết kiệm ngân sách và chi phí thời kỳ.

Thái nhỏ phần dưa chua - com rang dua bo

Thái nhỏ phần dưa chua – com rang dua bo

Bước 2: Rang cơm cùng trứng

Đập 2 trái trứng ra bát nhỏ rồi đánh cho tan. Tiếp tục tới, mình đặt chảo rang lên bếp & cho vào chảo một tí dầu ăn. Phi thơm ½ thìa coffe hành khô sau đấy cho cơm vào rang đều. Rang cơm trong vòng 5 – 8 phút cho hạt cơm săn lại.

Khi hạt cơm đã săn, bạn tôi đổ trứng đã đánh tan vào chảo cơm rồi đảo đều tay trong tầm 2 – 3 phút nữa. Thời điểm này, hạt cơm sẽ tơi ra. Ở đầu cuối, chúng ta nêm một tẹo xì dầu & gia vị vào cơm cho thắm thiết.

Rang cơm với trứng - cơm rang dưa bò mã mây

Rang cơm cùng trứng – cơm rang dưa bò mã mây

Bước 3: Xào dưa bò

Xào thịt bò: Phi thơm phần tỏi băm đã sẵn sàng sau đó cho thịt bò vào xào cùng lưả lớn. Khi thịt bò vừa chín tới, chúng ta đừng chậm tay xúc ra bát and để riêng biệt.

Xào dưa hành: tiếp tục cho một tẹo tinh dầu ăn vào chảo and đun nóng. Tinh dầu cao cấp ấm, bạn tôi cho phần dưa cải vào xào cho tới khi dưa săn lại. Trước kia tắt bếp, bạn tôi cho phần hành tây vào đảo thuộc hơn khoảng 1 phút nữa rồi trút ra bát riêng.

Xào thịt bò - cơm rang dưa bò hà nội

Xào thịt bò – cơm rang dưa bò Hà Thành

Bước 4: Rang cơm cùng dưa bò

Phi vàng hành khô: sẵn sàng một cái chảo thô sạch hơn sau đấy cho hành thô vào phi thơm vàng. Hành chín, bạn tôi dùng muôi thủng vớt hành ra & để vào giấy thấm tinh dầu thiên nhiên.

Rang cơm với dưa bò: Chắt bỏ bớt mỡ vừa phi hành (chỉ lưu lại lại khoảng 1 muỗng cà phê hay chắt bỏ hoàn toàn) sau đó đun ấm lại chảo. Chảo nóng, tôi cho phần cơm đã rang trước đó vào đảo trong vòng 1 – 2 phút cho cơm ấm lại.

Rang cơm với dưa bò - cách làm cơm rang dưa bò

Rang cơm với dưa bò – kiểu làm cơm rang dưa bò

tiếp chuyện tới, tôi trút tổng thể phần thịt bò + dưa cải đã chín vào chảo cơm. Sử dụng muỗng and đũa đảo đều cơm cho những vật liệu quện kỹ với nhau. Rang cơm thêm khoảng 3 phút nữa thì chúng ta nêm lại gia vị and tắt bếp.

Trút cơm ra đĩa and rắc hành khô lên phía bên trên. Trộn đều cơm và thưởng thức khi món cơm rang dưa bò còn nóng.

thủ thuật giúp món cơm rang dưa bò tròn vị hơn

Để thưởng thức món cơm rang dưa bò tròn vị hơn, các nhà hàng thường bưng kèm theo một bát nước dùng and một đĩa salat dưa chuột. Vậy nên khi thực thi tại ngôi nhà, chúng ta cũng đều có sẵn sàng thêm hai phần menu này để trải nghiệm kèm.

Cơm rang dưa bò - cách làm cơm rang dưa bò

Cơm rang dưa bò – kiểu làm cơm rang dưa bò

Cơm rang dưa bò là món ăn thích hợp cùng đa phần các bữa chính trong ngày. Món ăn uống này không những ngon mà còn bổ sung nguồn năng lượng lớn hỗ trợ thân thể gia hạn hoạt động đều đặn. Hi vọng cùng các chia sẻ về kiểu làm cơm rang dưa bò trên đây, bạn đã đều có tự hào thực hành các đĩa cơm rang nực nội dành riêng cho chính tôi & người thân. Thể loại nội trợ nấu ăn ngon chúc những tôi ngon miệng cùng món cơm rang dưa bò này nhé.

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :