Cách làm mứt gừng cay nồng nhâm nhi

kiểu làm mứt gừng ở căn nhà để chuẩn bị cho một ngày Tết hay nhâm nhi trong số những ngày mùa đông lạnh không còn là thử thách gian truân của nhiều chị em. Để có được một đĩa mứt gừng ngon, thơm, cay nồng bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu & thực hiện theo công thức dưới đây của kênh cẩm nang cuộc sống a mẹo lặt vặt chúng ta nhé!

máy làm giá đỗ nào tốt|máy làm rau mầm giá rẻ|thiết bị làm giá đỗ bách khoa

Cách làm mứt gừng cay nồng nhâm nhi đón Tết - cach lam mut gung

kỹ thuật mứt gừng cay nồng nhâm nhi đón Tết – cach lam mut gung

chất liệu cần phải có cho món mứt gừng gồm:

Gừng tươi: Thực là vật liệu trước tiên and tầm quan trọng nhất. Số gừng bạn tôi cần chuẩn bị sẽ phụ thuộc vào lượng mứt mà bạn tôi mong muốn chứng minh được. Tuy vậy với một mẻ mứt, bạn chớ nên tham lam quá đáng mà chỉ nên làm từ 1,5 – 2 kilogam gừng tươi là được.

Gừng tươi - Cách làm mứt gừng ngon

Gừng tươi – kiểu làm mứt gừng ngon

so với gừng tươi, chúng ta hãy chọn những củ gừng bánh nhạt, còn non. Chớ nên chọn các củ gừng đã già bởi nó sẽ cho các mảnh gừng đa phần xơ, rất cay. Hơn thế nữa khi chọn gừng bạn cũng nên chọn lựa những củ có vỏ căng, mịn, không có Nhiều mắt để thực hiện.

Chanh: Chanh sẽ giúp cho món mứt của tôi thơm hơn, cùng lúc giúp trung hoà vị của món mứt. Mình không muốn sẵn sàng quá độ chanh, chỉ việc khoảng 1 – 2 trái tuỳ lượng mứt là không thiếu thốn.

Chanh và đường - cach lam mut gung

Chanh & đường – cach lam mut gung

2 lần bán kính trắng: Cùng với gừng tươi, 2 lần bán kính trắng cũng là phần không thể thiếu khi thực hiện mứt gừng. Đối với chất liệu gừng khoảng 2kg, mình chuẩn bị khoảng từ 800 gram – 1 kg đường là đc.

Muối trắng: Muối dùng để ngâm gừng sau thời điểm thái. Bạn chuẩn bị khoảng 1 muỗng coffe muối

những vật liệu khác: Vani, tinh dầu thiên nhiên thơm.

kiểu làm mứt gừng cay nồng, thơm ngon như sau:

Bước 1: Thái gừng

Gừng sau khoảng thời gian mua về bạn tôi ngâm qua với nước lọc cho bở hết phần đất, cát dính trên bề ngoài vỏ. Tiếp tục đó, bạn tôi rửa sạch gừng & khiến cho ráo nước.

sau thời điểm lớp vỏ gừng khô, bạn sử dụng dao hay phương tiện chuyên dụng để cạo sạch hơn lớp vỏ gừng. Sau thời điểm cạo ngừng chúng ta lại đem gừng đi rửa lại một lần nữa & tiếp chuyện để rao nước.

Gừng gọt vỏ, thái lát rồi ngâm qua với nước muối loãng - cách làm mứt gừng ngon

Gừng gọt vỏ, thái lát rồi ngâm qua cùng nước muối loãng – kỹ thuật mứt gừng ngon

Khi gừng cạo vỏ đã ráo, tôi đem gừng ra thái lát. Gợi nhắc là thái thành các miếng mỏng tanh vừa phải, chớ nên quá mỏng mảnh hay quá dày vì có khả năng sẽ bị tới chất lượng chung của món mứt. Thái gừng đến đâu, mình cho luôn gừng vào ngâm ở bát nước muối pha loãng để gừng không bị thâm nám.

Bước 2: Luộc gừng

Gừng sau thời điểm thái and ngâm ở bát nước muối khoảng từ 20 – 30 phút, mình vớt gừng ra và vẩy khô nước.

sau thời điểm gừng thô, cho gừng vào nồi, đổ ngập nước & đung nóng khoảng từ 2 – 3 phút rồi chắt bỏ nước. Tiếp chuyện đổ phần nước lọc mới vào + nước cốt chanh and đun gần giống trong vòng 2 – 3 phút nữa rồi chắt gừng ra rổ.

Luộc gừng và vớt gừng ra rổ - cách làm mứt gừng ngon

Luộc gừng and vớt gừng ra rổ – cách làm mứt gừng ngon

Việc hâm nóng gừng & chắt bỏ nước này sẽ làm giảm bớt vị cay đặc trưng của miếng gừng, giúp miếng gừng thơm hơn. Vậy nhưng lưu ý là bạn chớ nên luộc gừng lâu quá vì như thế gừng dễ bị mất vị.

Bước 3: Ướp and xao gừng

Sau nước luộc lần 2 và vớt gừng ra rổ, chúng ta đem gừng đi rửa lại bên dưới vòi nước sạch hơn từ 2 – 3 lần để miếng gừng được trắng & ngon mắt thêm. Vẩy bớt nước ở rổ và để gừng thoáng trong tầm 15 – 20 phút

Cho gừng vào 1 chiếc tô sạch hơn và trộn với đường theo tỉ lệ 1 gừng: 0,5 đường. Pha đều đường với mức và làm cho hỗn hợp ngấm trong khoảng từ 2 – 3 tiếng sau đó.

Xao mứt gừng - cách làm mứt gừng ngon

Xao mứt gừng – cách làm mứt gừng ngon

Đun ấm chảo dưới ngọn lửa nhỏ. Tiếp đến, mình cho phần đường & gừng đã ướp vào xao khô đều tay. Khi thấy đường & gừng ở chảo khô lại thì mình cho thêm 1 chút vani + tinh dầu tự nhiên thơm để món mứt đc thơm thêm. Tiếp tục đảo đều tay cho tới khi đường khô hẳn và bám hẳn vào mảnh gừng. Trút gừng ra đĩa hoặc công cụ chứa và để nguội. Như thế là tôi đã hoàn tất hoàn thành món mứt gừng. Bạn tôi đều có đảm bảo mứt gừng trong túi nilon bí mật tại ngăn mát tủ lạnh & sử dụng dần dần. Với cách làm mứt gừng giản đơn trên đây, hi vọng những bạn tôi đã chuẩn bị để trổ tài trong mùa đông & thời cơ Tết năm nay. Chúc những tôi thành công cùng cách làm mứt gừng này và hưởng thụ ngon mồm nhé!

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :