Gà xào sả ớt giòn cay cho tr���i đông lạnh

Gà xào sả ớt hay được bắt gặp trong không ít bữa tiệc cũng như trong các bữa cơm thường nhật, không thể thiếu là khoảng thời kỳ mùa lạnh. Để làm được món ngon này, mình sẵn sàng các nguyên liệu và thực hiện theo công thức sau đây của kênh cẩm nang nội trợ gia đình ameovat.com như sau.

máy làm giá đỗ|bán máy làm rau mầm|thiết bị làm giá đỗ bách khoa

Gà xào sả ớt giòn cay cho ngày đông lạnh - ga xao xa ot

Gà xào sả ớt giòn cay cho ngày mùa đông lạnh – ga xao xa ot

chất liệu cần có cho món gà xào sả ớt gồm:

Thịt gà: Tuỳ theo khẩu phần tương tự như số lượng người ăn mà tôi sẵn sàng lượng thịt gà cho ăn nhập. Mình nên chọn thịt gà ta hay gà chọi tại vì như vậy thì phần thịt sẽ dẻo, giòn thêm.

Bạn có thể chọn phần thịt đùi gà để xào - cách làm gà xào sả ớt

bạn tôi có thể chọn phần thịt đùi gà để xào – cách làm gà xào sả ớt

Thịt gà dùng để làm xào hãy lựa chọn phần thịt ở đùi, ức hoặc cánh. Đừng nên chọn phần thịt tại cổ thường lưng bởi phần này ít thịt, chính yếu là làn da, sẽ không còn ngon.

cùng mỗi một đĩa thịt gà xào, tôi chuẩn bị khoảng từ 600 – 800 gram thịt (đã lọc bỏ xương) là vừa xinh xắn. Lưu ý là thịt gà xào không cần phải là phần thịt vượt nạc. Bạn vẫn nên giữ nguyên cả phần thịt lẫn làn da và gân, như thế món ăn uống sẽ ngon hơn.

Sả: Chọn các củ sả tươi, không thật già hoặc quá non. Với từng đĩa thịt gà xào, chúng ta chuẩn bị từ 3 – 5 củ xả.

Ớt: Ớt để xào gà nên là loại ớt sừng, ớt chuông. Quả là giống ớt vừa bảo đảm đc hương vị, vừa đảm bảo đc màu sắc, nghệ thuật và thẩm mỹ cho món ăn uống. Đừng nên chọn loại ớt chỉ thiên thường ớt hiểm tại vì nó nhỏ, cực cay, sẽ không còn ăn nhập để xào gà.

Ớt chuông - cách làm gà xào sả ớt

Ớt chuông – kỹ thuật gà xào sả ớt

cùng từng đĩa gà, mình sẵn sàng khoảng từ 3 – 5 trái ớt cỡ vừa.

Hành thô, tỏi khô: Hành thô, tỏi khô dùng để làm tẩm ướp và phi thơm lúc trước xào. Tôi sẵn sàng mỗi kiểu một củ nhỏ là vừa đủ

Hành lá, rau mùi: mỗi loại bạn sẵn sàng khoảng 1 mớ nhỏ.

những gia vị cần thiết khác: ngũ vị mùi hương, mắm, nêm, hạt tiêu, tinh dầu cao cấp ăn uống, lá chanh…

kỹ thuật gà xào sả ớt ngon như sau:

Bước 1: Sơ chế vật liệu

Thịt gà: Thịt gà bạn tôi rửa sạch hơn (có thể rửa qua nước muối, gừng cho sạch hơn and săn) rồi sau đó để ráo nước. Tiếp đó, mình thái thịt thành các mảnh mỏng vừa ăn uống rồi để riêng biệt ra một cái tô sạch hơn.

Thịt gà lọc bỏ xương và thái thành các miếng vừa ăn - cách làm gà kho sả ớt

Thịt gà lọc bỏ xương and thái thành những mảnh vừa ăn uống – kỹ thuật gà kho sả ớt

Sả: Sả tôi tách bóc bớt phần bẹ lá già tại bên phía ngoài. Tiếp tục đó, mình đem sả rửa sạch hơn, để ráo nước rồi sử dụng dao thái thành các mảnh mỏng mảnh, vát. Nhắc nhở là tôi nên thái sả chứ không nên đập rồi băm vì như thế món gà xào sẽ không còn ngon, không xinh mắt.

Ớt: cũng tương tự sả, ớt bạn tôi đem rửa sạch hơn sau đấy bỏ cuống and để ráo nước. Chia ớt đã chuẩn bị thực hiện hai phần. Lấy một phần ớt đã chia đem thái rồi băm nhỏ, phần còn lại bạn tôi bổ thành những lát mỏng mảnh hình múi cau.

Thái sả ớt và các nguyên liệu khác - cách làm gà xào sả ớt

Thái sả ớt & những nguyên liệu khác – kỹ thuật gà xào sả ớt

Hành khô, tỏi khô: bóc tách vỏ, rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ

Hành lá, rau mùi: Cắt rễ, rửa sạch hơn rồi thái nhỏ.

Bước 2: Ướp thịt gà

Cho vào trong tô thịt gà đã thái phần ớt băm nhỏ + ½ sả thái mỏng. Tiếp tục đến bạn cho tuần tự 1 muỗng coffe nước mắm + ½ thìa bột nêm + tiêu + 1 thìa ngũ vị mùi hương vào bát chứa gà.

Ướp thịt gà - cách làm gà xào sả ớt

Ướp thịt gà – kiểu làm gà xào sả ớt

trộn đều phần thịt gà với những loại gia vị đã ướp sau đó làm cho thịt thẩm thấu trong khoảng 30 phút.

Bước 3: Xào thịt gà

Phi thơm phần tỏi thô + hành khô đã băm với tinh dầu ăn uống nóng già. Tiếp chuyện tới chúng ta đổ phần thịt gà đã ướp vào xào cho tới khi mảnh thịt hơi săn lại thì vặn lửa tại mức nhỏ nhất.

Cho phần sả + ớt sừng còn sót lại vào đảo đều cùng thịt gà. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn & tiếp tục xào cho tới khi cạn nước ở chảo, có thể để tới khi thịt hơi cháy cạnh.

Xào thịt gà - cach lam ga kho sa ot

Xào thịt gà – cach lam ga kho sa ot

Tắt bếp, cho phần hành + mùi vào đảo chung với phần thịt gà xào cho thẩm thấu rồi trút ra đĩa. Như thế là mình vừa hoàn tất chấm dứt món gà xào sả ớt. Đề nghị của món ăn uống này là phần thịt gà đc xào săn lại, ớt chuông vừa chín đến cũng tương tự dậy mùi hương của xả, mùi. Chúc những bạn thành đạt cùng món gà xào sả ớt thơm ngon hấp dẫn này bên trên chuyên mục nội trợ nấu tiêu hóa của kênh ameovat.com nhé.

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :