Cách kho cá ngon nhất cực dễ làm ngay nơi căn nhà

có nhiều món ăn ngon được nấu từ cá & giúp mình bổ sung được rất nhiều dưỡng chất cho thân thể. Ở bài viết này, ngay ngày hôm nay hãy tới cùng kênh cẩm nang đời sống ameovat để cùng học phương pháp kho cá ngon nhất rất đơn giản ngay nơi nhà bạn tôi để thuộc mái ấm gia đình hưởng thụ trong những bữa cơm hàng ngày những bạn tôi nhé!

mua máy làm giá đỗ ở đâu|máy làm rau mầm giá đỗ sạch|thiết bị làm giá đỗ

Cách kho cá ngon nhất cực đơn giản ngay tại nhà cach kho ca ngon

phương pháp kho cá ngon nhất rất đơn giản ngay ở căn nhà, cach kho ca ngon

vật liệu để làm cá kho ngon gồm:

  • Cá trắm hoặc cá trôi: tùy số lượng người ăn.
  • Thịt cha chỉ: 8-10 miếng.
  • Riềng: 1 nhánh.
  • Xả: 3 nhánh.
  • Hành củ, ớt.
  • Gia vị: nước mắm, nước hàng, muối, hạt tiêu, tinh dầu cao cấp hòa, xì tinh dầu tự nhiên.

Nguyên liệu cần có để kho cá ngon ngay tại nhà ,cach kho ca ngon

nguyên liệu cần phải có để kho cá ngon ngay tại nhà cach kho ca ngon

phương pháp kho cá ngon như sau:

Bước 1: những tôi cần sơ chế vật liệu

đầu tiên, tôi đem cá đánh vẩy thật sạch, mổ cá & cắt bỏ hết các màng đen phía bên trong bụng cá (bạn lưu ý bỏ sạch phần này vì nó rất tanh). Tiếp chuyện đó, mình rửa sạch hơn cá cùng nước and xát muối trong vòng 5 phút rồi tiếp chuyện rửa thật sạch hơn lại.

Cách kho cá ngon - đánh sạch vẩy cá, mổ bỏ hết màng đen trong bụng cá

phương pháp kho cá ngon – đánh sạch hơn vẩy cá, mổ bỏ hết màng đen ở bụng cá

tiếp chuyện mình cắt cá thành từng khúc vừa phải để chế biến.

Cách kho cá - cắt cá thành từng khúc nhỏ vừa chế biến , cach kho ca ngon

cách kho cá – cắt cá thành mỗi khúc nhỏ vừa chế biến, cach kho ca ngon

chúng ta đem thái hành củ, giềng thành mỗi lát mỏng mảnh. Xả bạn tôi tách bỏ lớp vỏ già bên ngoài đi & cho vào nghiền nhuyễn hoặc có thể đập dập tùy ý thích của mình.

Cách kho cá ngon - thái hành và riềng thành những lát mỏng ,cach kho ca ngon

phương pháp kho cá ngon – thái hành & riềng thành những lát mỏng manh ,cach kho ca ngon

Thịt thân phụ chỉ mình cũng đem rửa thật sạch hơn & thái ra thành từng mảnh nhỏ vừa ăn uống là được.

Cách kho cá - thái thịt ba chỉ thành những miếng nhỏ vừa ăn ,cach kho ca ngon

liệu pháp kho cá – thái thịt cha chỉ thành những miếng nhỏ vừa ăn ,cach kho ca ngon

Bước 2: Ướp gia vị

sau khoảng thời gian cá sơ chế ở bước 1 ráo nước, bạn đem cá ướp gia vị cùng tỷ lệ như sau: nước mắm chúng ta cho 3 thìa, bột canh 2 thìa, đường 1 muỗng, hạt tiêu rang đã say nhỏ, xì dầu và tinh dầu hào từng thứ một chút. Bạn nên cho thêm 2 quả ớt tươi (bỏ hạt, thái nhỏ) vào ở nồi cá, phương pháp này đều có giúp bạn khử được mùi tanh của cá & khiến món cá kho của mình khi ăn uống có vị cay cay ngon mồm thêm.

Cách kho cá ngon - ướp cá với gia vị và hành, giềng và xả ớt

liệu pháp kho cá ngon – ướp cá với gia vị & hành, giềng & xả ớt

chúng ta tiếp tục cho hành củ, giềng ép và xả vào trong nồi thuộc nước hàng đổ xâm xấp với mặt cá rồi để ướp trong tầm tầm 30 phút cho cá được ngấm đều gia vị. Hiện tại nước từ các mảnh cá sẽ tiết ra trợ lực thịt cá đc đánh lại.

chúng ta nên xem thêm:

  • phương pháp nấu cháo cá hồi cho bé
  • kỹ thuật ruốc cá hồi giản đơn ở căn nhà
  • phương pháp nấu cháo cá chép không bị tanh cho người mẹ

Bước 3: bạn tôi tiến hành kho cá

bạn tôi đậy vung nồi cá lại and đặt lên bếp. Bật lửa đun cho cá sôi đều lên trong khoảng 5 phút thì mình tắt bếp đi. Để nồi cá khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng đồng thì mình tiếp tục bật bếp lên and tiếp tục hâm sôi lại lần 2 (làm như thế cá sẽ đc thẩm thấu đều gia vị hơn).

Cách kho cá - đậy vung và đặt cá lên bếp đun

cách kho cá – đậy vung và đặt cá lên bếp đun

tiếp đổ nước nóng xâm xấp phương diện cá (không đổ nước lạnh các mình nhé). Nếu tôi đổ nước lạnh cá sẽ ảnh hưởng tanh. Tiếp đun sôi and nếm lại gia vị cho vừa rồi vặn vẹo lửa nhỏ lại đun liu riu bên trên bếp trong tầm 30 tới 45 phút khi mà thấy nước đã cạn, miếng cá chắc lại và có màu vàng đậm thì mình tắt bếp đi.

Cách kho cá ngon - ca kho

phương pháp kho cá ngon – ca kho

Bước 4: mình chỉ việc gắp mỗi khúc cá ra đĩa & đều có dùng những lát ớt hay rau sống để trang trí cho món cá kho của mình thêm phần hấp dẫn and thơm ngon đẹp mắt thêm.

Cách kho cá ngon nhất tại nhà thơm ngon đơn giản nhất

cách kho cá ngon nhất tại ngôi nhà thơm ngon dễ làm nhất

như thế là các bạn đã thuộc kênh cẩm nang cuộc sống ameovat.com thể loại nấu ăn ngon học cách kho cá ngon để cùng gia đình tôi thưởng thức trong mỗi bữa cơm mỗi ngày góp thêm phần ngon miệng hơn. Cực hi vọng nội dung bài viết này có ích cho những bạn, hãy chia sẻ cho nhiều người cùng học cách kho cá ngon này nhé! Chúc các mình thành đạt và có những bữa cơm ngon mồm, vui vẻ bên gia đình.

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :